Ăn sữa chua 36 có tốt không?

 

Sữa chua là sản phẩm dinh dưỡng rất giàu canxi, vitamin D và đặc biệt sữa chua  rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Sữa chua 36 cũng là một sản phẩm từ sữa được tạo thành nhờ quá trình lên men lactic ngẫu nhiên nên có rất nhiều lợi ích đối với người sử dụng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc ăn sữa chua 36 có tốt không? Mọi giải đáp sẽ được thể hiện qua bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Lợi ích của sữa chua 36

Để giải đáp được câu hỏi ăn sữa chua 36 có tốt không thì trước tiên chúng ta cần biết được những lợi ích của nó.

Sữa chua 36 là một chế phẩm từ sữa tươi vô cùng giàu các vitamin và khoáng chất. Trong đó, vitamin12  là thành phần đáng để chúng ta lưu ý đến. Bởi loại vitamin này rất có ích trong việc duy trì các tế bào máu. Mà nó chỉ xuất hiện ở hầu hết các loại thịt động vật.

Ngoài ra, thành phần canxi và Vitamin D có trong sữa chua cũng là lý do chúng ta lựa chọn thực phẩm này. Đây là hai thành phần chủ chốt giúp xương và răng chắc khỏe.

Hơn nữa, nếu bạn muốn tốt cho hệ tiêu hóa, hãy ăn sữa chua 36 . Bởi các men vi sinh có ích trong sữa chua sẽ hỗ trợ đường ruột và dạ dày của bạn. Nhờ vậy mà hệ tiêu hóa của bạn được bảo vệ, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng đường ruột.

Từ những lợi ích trên chắc chắn rằng là sữa chua 36 rất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng liệu ăn nhiều sữa chua 36 có tốt không? Đó còn là một câu hỏi cần lời giải thích.

Ăn bao nhiêu sữa chua 36 là đủ?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng 2 hộp sữa chua 36 mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe đối với người lớn điều đó có nghĩa là chúng ta không nên quá lạm dụng nó cho dù bạn có là tín đồ của sữa chua 36 đi nữa. Còn với trẻ nhỏ thì sữa chua 36 cũng rất tốt cho sự phát triển của trẻ đặc biệt là hệ tiêu hóa nhưng liều lượng sử dụng mỗi ngày cũng phải hợp lí.

Riêng đối với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi thì lượng sữa chua cần ít hơn. Trẻ dưới 1 tuổi chỉ nên cho dùng 1/4 hoặc 1/2 hộp. Trẻ từ 1 – 3 tuổi chỉ nên dùng 1/2 hộp.

Nên ăn ở những thời điểm trong ngày mà được các chuyên gia khuyến khích như: buổi sáng hoặc buổi chiều. Và sữa chua 36 ở dạng lỏng sẽ có nhiều lợi ích hơn so với việc bạn để lạnh đông cứng bởi có thể khi ở nhiệt độ lạnh các vi khuẩn có lợi có thể bị chết.

Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về việc sử dụng sữa chua 36 hiệu quả giúp gia đình mình luôn khỏe mạnh và yêu đời hơn nhờ sữa chua 36.

Xem thêm: Tác dụng của việc ăn sữa chua 36 hàng ngày

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.